แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเปิดฉากเจรจากับ บาเยิร์น มิวนิก ในการเซ็นสัญญา มัตไธส์ เดอ ลิกต์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดยูโร 2024 มาร่วมทีมในตลาดซัมเมอร์นี้ ขณะที่นักเตะเปิดทางย้ายไปเล่นกับ “ปีศาจแดง”

โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของกุนซือ อีริก เทน ฮาก ต้องการเสริมทัพในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเนื่องจากการย้ายออกจากทีมของ ราฟาเอล วาราน

Soccer Football – Euro 2024 – Group D – Netherlands v France – Leipzig Stadium, Leipzig, Germany – June 21, 2024 Netherlands’ Ryan Gravenberch and Matthijs de Ligt on the pitch before the match REUTERS/Karina Hessland

 

ที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ จาร์ราด แบรนธ์เวต จาก เอฟเวอร์ตัน, ฌอง-แคลร์ โตดิโบ จาก นีซ และเลนี โยโร จาก ลีลล์ เป็นต้น

อย่างไรก็ตามในช่วงเร็วๆ นี้มีการเผยว่าพวกเขาได้เบนเป้าไปหา เดอ ลิกต์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดยูโร 2024 และบาเยิร์น มิวนิก ทว่ายังไม่มีการติดต่อไปยังสโมสร หรือตัวนักเตะ

ทว่าล่าสุด “ดิ แอธเลติก” รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ติดต่อไปหา บาเยิร์น เพื่อเจรจาถึงความเป็นไปได้ในการเซ็นสัญญา เดอ ลิกต์ มาร่วมทัพแล้ว รวมภึงติดต่อกับเอเยนต์ของนักเตะแล้วด้วย แต่ยังไม่มีการบรรลุข้อตกลงใดๆ ทว่าตัวดาวเตะวัย 24 ปีรายนี้เปิดทางที่จะย้ายมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า เดอ ลิกต์ ซึ่งเคยร่วมงานกับ อีริก เทน ฮาก มาแล้วที่ อาแจ็กซ์ จะมีค่าตัวอยู่ที่ 50 ล้านยูโร (ราว 1.97 พันล้านบาท) บวกเงินโบนัส

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน