อิลคาย กุนโดกัน กองกลางกัปตันทีมชาติเยอรมนีเตือนทีมในศึกยูโรว่าอย่าประมาททีมชาติอังกฤษแม้พวกเขาจะทำผลงานได้ไม่ดีนัก พร้อมมองว่ายังเป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์

โดยทีมชาติอังกฤษถูกวิจารณ์เรื่องผลงานอย่างหนักในฟุตบอลยูโร 2024 หลังโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีพอเมื่อเทียบกับตัวผู้เล่น และความคาดหวัง

อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วทัพ “สิงโตคำราม” สามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จหลังแซงชนะทีมชาติสโลวะเกีย 2-1

England’s Harry Kane, left, applauds fans with his teammate at the end of the round of sixteen match between England and Slovakia at the Euro 2024 soccer tournament in Gelsenkirchen, Germany, Sunday, June 30, 2024. (AP Photo/Antonio Calanni)

 

ล่าสุด กุนโดกัน ซึ่งค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเวลา 7 ปีระบุว่าอย่าประเมินความสามารถของทีมชาติอังกฤษต่ำจนเกินไป “พวกเขาจบอันดับสูงสุดของกลุ่ม และได้รับผลการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์เหล่านี้ นั่นเป็นเรื่องใหญ่มาก การได้รับผลลัพธ์จะทำให้คุณมีความมั่นใจ และเป็นแรงบันดาลใจในการเล่นให้ดีขึ้น มันเป็นเกี่ยวข้องกับการเข้ารอบต่อไป”

นอกจากนั้นดาวเตะวัย 33 ปียังมองว่าทีมชาติอังกฤษคือหนึ่งในทีมเต็งแชมป์เช่นเดิม “อังกฤษยังคงเป็นทีมเต็ง ในรอบน็อกเอาต์ พวกเขาเต็มไปด้วยประสบการณ์ แต่ผมเข้าใจคำวิจารณ์ที่บอกว่าพวกเขาสามารถเล่นได้ดีขึ้น”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน