แกรี เนวิลล์ อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ฟุตบอลแสดงความคิดเห็นว่า ทีมชาติอังกฤษแค่โชคดีในการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกยูโร 2024

โดยทีมชาติอังกฤษยังได้ไปต่อในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลยูโรหลังโกงตายด้วยการไล่ตีเสมอทีมชาติสโลวะเกีย 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 90+5 ก่อนจะมายิงแซงเอาชนะ 2-1 ในต่อเวลาพิเศษ

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ทัพ “สิงโตคำราม” จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปดวลกับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ม้ามืดของทัวร์นาเมนต์วันที่ 6 ก.ค.นี้

England players celebrate after Harry Kane scored their second goal during a round of sixteen match between England and Slovakia at the Euro 2024 soccer tournament in Gelsenkirchen, Germany, Sunday, June 30, 2024. (AP Photo/Thanassis Stavrakis)

 

หลังเกม เนวิลล์ ซึ่งเป็นอดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษด้วยออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ทัพ “ทรี ไลออนส์” แค่โชคดีในการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย และต้องมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง “การโล่งใจคือคำพูดประจำวัน เราโชคดีมาก และเราควรจะขอบคุณดาวนำโชคของเรา เราย่ำแย่มาก และตอนนี้เราแย่มาสี่เกมแล้ว”

“ไม่เว้นแม้แต่ในช่วงต่อเวลาพิเศษซึ่งเราเล่นได้ดี เราก็ดึงสโลวะเกียเข้ามาหาเรา และพวกเขาก็โชคไม่ดีในตอนจบ เราต้องเปลี่ยนแปลงบางสิ่งอย่างมากในตอนนี้ ผมเคยเล่นกับ แกเร็ธ เซาธ์เกต และผมก็รู้จักเขา เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม แต่เขารู้ว่าในคืนนี้เขาใกล้เคียง (กับการตกรอบ) มาก”

.ทุกคนในประเทศต่างเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นในทุกนัด ตั้งแต่เกมที่ 1, 2, 3 และผมคิดว่าเสียงโห่ร้องแบบเดียวกันนี้จะเกิดขึ้นอีกครั้ง สำหรับ โคล พาลเมอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และสำหรับผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เข้ามาในทีมเพื่อ สร้างความสมดุล และความตื่นเต้นมากขึ้น แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณสามารถผ่านทัวร์นาเมนต์หนึ่งเดือนโดยเล่นเหมือนที่เรากำลังทำอยู่ และผ่านมันไปจนจบได้ ผมคิดว่ามันไม่สมจริง”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน