คีลิยัน เอ็มบัปเป แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศสยอมรับว่า เขาเจอปัญหาในการที่ต้องสวมหน้ากากลงสนามหลังได้รับบาดเจ็บจมูกหักในยูโร 2024

เอ็มบัปเป ได้รับบาดเจ็บจมูกหักมาตั้งแต่เกมยูโร 2024 กลุ่มดี นัดแรกที่เอาชนะ ออสเตรีย 1-0 ส่งผลให้เจ้าตัวต้องสวมหน้ากากเพื่อป้องกันการกระแทกในการลงสนามตลอดทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว

หลังจากใส่หน้ากากลงสนามไปแล้ว 1 แมตช์ในเกมที่เสมอกับทีมชาติโปแลนด์ 1-1 ดาวเตะวัย 25 ปีออกมายอมรับว่า เขาเจอปัญหาในเรื่องดังกล่าว

Kylian Mbappe of France goes down on the pitch during a Group D match between France and Poland at the Euro 2024 soccer tournament in Dortmund, Germany, Tuesday, June 25, 2024. (AP Photo/Hassan Ammar)

 

“มันยากจริงๆ มันจำกัดการมองเห็น รวมถึงเหงื่อยังถูกเก็บไว้ในหน้ากาก ดังนั้นคุณต้องยกมันขึ้นเพื่อให้ไหลออกมาทันทีที่ผมสามารถถอดมันออกได้ ผมจะทำ มันน่ารำคาญ แต่ตอนนี้ผมไม่มีทางเลือก ผมเล่นไม่ได้หากไม่มีมัน ดังนั้นผมต้องขอบคุณ (หน้ากาก)”

นอกจากนั้นแล้วผู้เล่นจาก เรอัล มาดริด ยังระบุว่า การสวมหน้ากากลงเล่นนั้นเหมือนกับเล่นเกมวีอาร์ (เกมเสมือนจริง) “ผมมีความประทับใจในเกมแรกที่ผมเล่นในรูปแบบ 3 มิติ (จากการสวมหน้ากาก) ผมเห็นผู้คน แต่ผมรู้สึกว่าไม่ใช่ผมที่ลงเล่น”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน