อิบราฮิมา โคนาเต กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส และลิเวอร์พูล ระบุไม่มีความขุ่นเคืองใจหลังต้องนั่งสำรองให้กับทัพ “ตราไก่” ในยูโร 2024 แม้จะอยากลงสนามก็ตาม

โดย โคนาเต มีชื่อเป็นหนึ่งใน 26 ขุนพลของทีมชาติฝรั่งเศสชุดสู้ศึกยูโร 2024 ซึ่งก่อนทัวร์นาเมนต์มีการคาดว่า เขาจะทำหน้าที่เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวจริง

อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เฮดโค้ชทัพ “ตราไก่” เลือกใช้งาน ดาโยต์ อูปาเมกาโน และวิลเลียม ซาลิบา เป็นตัวจริง ส่วน โคนาเต ยังไม่มีโอกาสลงสนามเลยใน 3 เกมที่ผ่านมาของรอบแบ่งกลุ่ม

FILE – From left, France players Olivier Giroud, Jonathan Clauss and Ibrahima Konate run during a training session in Paderborn, Germany, Wednesday, June 19, 2024. Ahead of France’s first knockout match at the European Championship, some of the players are turning their minds to politics back home. France defender Ibrahima Konaté says “I urge everyone to go and vote” and adds “we mustn’t be divided, that will only bring harm to everyone and to future generations.” (AP Photo/Hassan Ammar, File)

 

ล่าสุดดาวเตะวัย 25 ปีกล่าวถึงเรื่องการที่เขาต้องนั่งสำรองว่า “ผมโชคดีที่ได้ทบทวนตัวเอง ผมสามารถนำสิ่งดีๆ มากมายมาสู่ทีมได้ หน้าที่ของผมคือการไม่แสดงความคับข้องใจออกมา ผมได้เล่นเพลย์สเตชั่น ผมได้พูดคุยกับทุกคน ผมดีใจที่ได้อยู่ที่นี่ แม้ว่าผมจะอยากลงเล่นก็ตาม”

ทั้งนี้ โคนาเต และทีมชาติฝรั่งเศสมีโปรแกรมลงเล่นเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับทีมชาติเบลเยียมวันที่ 1 ก.ค.นี้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน