แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษออกโรงโวว่าไม่เคยคิดเรื่องที่ “สิงโตคำราม” จะต้องกระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2024 แม้ตามหลังทีมชาติสโลวะเกียช่วงทดเจ็บ ก่อนสุดท้ายสามารถพลิกสถานการณ์เข้ารอบได้

โดยทีมชาติอังกฤษสามารถพลิกสถานการณ์จากที่ตามหลังทีมชาติสโลวะเกีย 0-1 จนถึงนาที 90+4 ในเกมยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.

ก่อนที่ จูด เบลลิงแฮม จะยิงประตูสุดสวยในนาที 90+5 พาทัพ “สิงโตคำราม” ตีเสมอ 1-1 ก่อนจบ 90 นาทีด้วยสกอร์ดังกล่าว และในช่วงต่อเวลาพิเศษ แฮร์รี เคน มายิงขึ้นนำ 2-1 ในนาที 90+1 ก่อนเป็นประตูชัยช่วยทีมชาติอังกฤษผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปดวลกับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ต่อไป

Soccer Football – Euro 2024 – Round of 16 – England v Slovakia – Arena AufSchalke, Gelsenkirchen, Germany – June 30, 2024 England manager Gareth Southgate celebrates with Harry Kane after the match REUTERS/Kai Pfaffenbach

 

หลังเกม เซาธ์เกต ระบุเขาไม่เคยรู้สึกว่าอังกฤษจะตกรอบแต่อย่างใดแม้จะตามหลังคู่แข่งจนถึงช่วงทดเจ็บ “มันแปลก แต่ผมไม่เคยรู้สึกว่าคืนนี้จะเป็นจุดสิ้นสุดของทัวร์นาเมนต์ของเรา แม้จะเป็นการทุ่มไกล (จาก ไคล์ วอล์กเกอร์ ) คุณก็รู้สึกว่ายังมีความหวัง เราสามารถสร้างความวุ่นวาย และบางอย่างอาจลดลง ผมไม่คิดว่าตอนจบจะเป็นอย่างที่เป็นอยู่”

“เหลือเวลาอีก 15 นาที คุณคิดว่า จูด (เบลลิงแฮม) หมดพลัง และเราควรถอดเขาออกเพื่อส่งนักเตะใหม่ลงสนาม แต่คุณรู้ว่า เขาสามารถสร้างผลกระทบต่อเกมได้อย่างไร และช่วงเวลาเหล่านั้นคือเหตุผลว่าทำไมคุณถึงยึดติดกับเขาในเวลานั้น”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน