บทสัมภาษณ์หลังเกมสเปน-จอร์เจีย เด ลา ฟูเอ็นเต โวสเปนน่าชนะด้วยการยิงได้ถึง 8-9 ประตู ส่วนซาญอลภูมิใจในพัฒนาการของจอร์เจียจนมาถึงจุดนี้

หลุยส์ เด ลา ฟูเอ็นเต เฮดโค้ช “กระทิงดุ”สเปน โวทีมตนน่าเป็นฝ่ายยิงได้ถึง 8-9 ประตู ขณะที่ วิลลี ซาญอล กุนซือจอร์เจีย ภูมิใจในพัฒนาการของทีมจนมาถึงจุดนี้ เชื่อในอนาคตทีมก็จะทำได้ดีเช่นกัน

เกมยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน สเปนเป็นฝ่ายถล่มจอร์เจียขาดลอย 4-1 จอร์เจียนำก่อนจาก โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ นาที 18 (ทำเข้าประตูตัวเอง) แต่สเปนมากระหน่ำยิงรวดเดียวจาก โรดรี นาที 39, ฟาเบียน รุยซ์ นาที 51, นิโก วิลเลียมส์ นาที 75, ดานี โอลโม นาที 83

ทำให้สเปนผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปเจอเจ้าภาพเยอรมนี เตะวันที่ 5 กรกฎาคม ส่วนจอร์เจียสิ้นสุดเส้นทางยูโรรอบสุดท้ายหนแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศเพียงเท่านี้

เด ลา ฟูเอ็นเตกล่าวว่า “เกมนี้ควรจะออกมาด้วยสกอร์ 8-1 หรือ 9-1 เรารู้ว่าพวกเขาโต้กลับได้อันตราย แต่พวกเขาก็ยิงเราไม่ได้ เราเสีย 1 ประตูเพราะพวกเราเอง แต่เราก็มีความสุขมาก แมตช์ต่อไปกับเยอรมนีจะเร้าใจอย่างมาก เราต้องเล่นให้ดีที่สุดในการเจอกับพวกเขา”

ด้านซาญอลบอกว่า “ผมภูมิใจมากกับพัฒนาการของทีมเราที่มีความมหัศจรรย์อย่างยิ่ง ผมภูมิใจในสิ่งที่เหล่าผู้เล่นได้ทำตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ตอนนี้มันสิ้นสุดการเดินทางแล้ว แต่ผมมั่นใจว่าการเดินทางครั้งใหม่ของเราจะน่าตื่นเต้นเช่นกัน”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน