จูด เบลลิงแฮม เปิดใจถึงความรู้สึกหลังเป็นฮีโร่ยิงให้อังกฤษตีเจ๊าสโลวะเกียในนาทีสุดท้าย ก่อนที่ทีมจะคว้าชัยได้ในช่วงต่อเวลา ทำให้ยังอยู่บนเส้นทางยูโร 2024

จูด เบลลิงแฮม กองกลาง “สิงโตคำราม”อังกฤษ เปิดใจถึงความรู้สึกหลังเป็นฮีโร่ยิงให้ทีมตีเสมอสโลวะเกียในช่วงเวลา 90 นาที 1-1 ก่อนที่อังกฤษจะชนะช่วงต่อเวลา 2-1 ในเกมยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน

เกมนี้สโลวะเกียนำก่อนจาก อิวาน สครานซ์ นาที 25 แต่เบลลิงแฮมตีเสมอให้อังกฤษนาที 90+5 ด้วยท่าจักรยานอากาศแบบสวยงาม จากนั้นอังกฤษได้ประตูชัยจาก แฮร์รี เคน นาที 91 ทำให้อังกฤษผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบสวิตเซอร์แลนด์ เตะวันที่ 6 กรกฎาคม

เบลลิงแฮมกล่าวว่า “เราเหลือเวลาแค่ 30 วินาทีก่อนต้องกลับบ้าน ความรู้สึกเหมือนกำลังทำให้ประเทศผิดหวัง แต่ด้วยการเตะที่ลูกบอลครั้งเดียวเปลี่ยนให้ทุกอย่างกลายเป็นยอดเยี่ยม ผมไม่อยากเผชิญความรู้สึกแบบนี้ แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วก็ยอดเยี่ยมไปเลย”

นอกจากนี้ เบลลิงแฮมยังกล่าวถึงฟอร์มการเล่นของทีมว่า “เราชนะเกมนี้ด้วยกัน ไม่ใช่แค่ผมหรือคนใดคนหนึ่ง มันเป็นการอุทิศตัวที่ทุกคนทำเพื่อทีม และนั่นเป็นพลังงานที่เราต้องทำให้ได้ต่อไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน