ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เทรนเนอร์เยอรมนี กล่าวตำหนิการทำหน้าที่ของทีมงานผู้ตัดสิน ในแมตช์ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทีมตนเอาชนะเดนมาร์กได้

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เทรนเนอร์ “อินทรีเหล็ก”เยอรมนี กล่าวตำหนิการทำหน้าที่ของทีมงานผู้ตัดสิน ในแมตช์ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทีมตนเอาชนะ “โคนม”เดนมาร์ก 2-0 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน

สำหรับเกมนี้มีทีมงานจากอังกฤษอย่าง ไมเคิล โอลิเวอร์ (ผู้ตัดสิน), สจวร์ต เบิร์ต (ผู้กำกับเส้น), แดน คุก (ผู้กำกับเส้น), สจวร์ต แอตต์เวลล์ (ห้องวีเออาร์) ทำหน้าที่ตุลาการสนาม แต่ก็มีเสียงวิจารณ์อย่างหนักตามมา เพราะมีจังหวะที่การตัดสินสร้างความกังขาเกิดขึ้นมากมาย

ในส่วนของเดนมาร์กนั้นมีทั้งจังหวะที่ถูกวีเออาร์ริบประตูเพราะล้ำหน้า ต่อด้วยเสียจุดโทษเพราะแฮนด์บอล ขณะที่เยอรมนีก็ถูกริบประตูช่วงต้นเกมที่ นิโค ชล็อตเทอร์เบ็ก โหม่งเข้าไป แต่ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์เพราะมองว่า โยซัว คิมมิช ไปขวางนักเตะเดนมาร์ก

นาเกลส์มันน์กล่าวว่า “มันเป็นเกมที่ประหลาด ช่วงต้นเกมเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเรา เราทำประตูที่ผมคิดว่าเป็นประตูปกติ แต่ผู้ตัดสินจู้จี้จุกจิกเหลือเกิน การบล็อกคู่แข่งเล็กน้อยแบบนี้เกิดอยู่ตลอดและไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน