แคสเปอร์ ยูลแมนด์ กุนซือทีมชาติเดนมาร์กออกมาตำหนิการตัดสินด้วยวีเออาร์เนื่องจากมองว่ามีส่วนสำคัญทำให้ทีมของเขาต้องพ่ายต่อทีมชาติเยอรมนี 0-2

โดยทีมชาติเดนมาร์กต้องจบเส้นทางของฟุตบอลยูโร 2024 ไว้ที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายหลังพ่ายต่อทีมชาติเยอรมนีเจ้าภาพ 0-2 เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.

อย่างไรก็ตามในแมตช์ดังกล่าวเกิดเหตุการณ์ปัญหาขึ้นหลังนาที 48 โยอาคิม แอนเดอร์เซน ยิงเข้าประตูไปได้ แต่โดนวีเออาร์ริบเพราะ โธมัส เดลานีย์ เพื่อนร่วมทีมล้ำหน้าแบบปลายรองเท้า

ก่อนที่นาที 53 แอนเดอร์เซน ยกแขนขึ้นมาแล้วไปโดนบอลที่ ดาวิด เราม์ เปิดเข้ากลาง วีเออาร์เช็กแล้วตัดสินเป็นแฮนด์บอล เดนมาร์กเสียจุดโทษให้เยอรมนี และกลายเป็นสกอร์ 1-0

และนาที 68 แอนเดอร์เซน กำลังรับหน้าที่ตามประกบ จามาล มูเซียลา แต่สู้ความเร็วไม่ได้ มูเซียลาหลุดเดี่ยวไปยิงประตูตอกฝาโลง 2-0

English referee Michael Oliver gives a penalty for handball against Denmark after checking the VAR during a round of sixteen match between Germany and Denmark at the Euro 2024 soccer tournament in Dortmund, Germany, Saturday, June 29, 2024. (AP Photo/Frank Augstein)

 

หลังเกม ยูลแมนด์ พูดถึงการตัดสินของวีเออาร์ว่า “ผลลัพธ์โดยการตัดสินใจของวีเออาร์ 2 ครั้ง ผมมีรูปถ่ายอยู่ที่นี่ มันคือหนึ่งเซนติเมตร (จังหวะปลายเท้าของ โธมัส เดลานีย์) มันไม่สมเหตุสมผลเลย นี่ไม่ใช่วิธีที่เราควรจะใช้วีเออาร์มันคือ 1 เซนติเมตร และหลังจากนั้นไม่กี่นาทีก็มีจุดโทษ”

“ผมเบื่อกฎกติกาแฮนด์บอลไร้สาระมาก เราไม่สามารถกำหนดให้กองหลังของเราวิ่งแบบไม่กางแขน เขาก็แค่วิ่งไปตามสถานการณ์ปกติ แล้วบอลก็มาโดนตอนกระโดด ผมไม่ค่อยพูดถึงการตัดสินใจพวกนี้แต่ถือว่าเด็ดขาดมากสำหรับเกมนี้ มันน่าหงุดหงิดสำหรับทีมเรา การขึ้นนำ 1-0 จะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน