ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ผู้จัดการทีมชาติเยอรมนีรับต้องเจองานที่ยากลำบากก่อนจะเอาชนะทีมชาติเดนมาร์ก พร้อมแจงเหตุที่มีการเปลี่ยนแปลงแข้งตัวจริง 3 ตำแหน่ง

โดยทีมชาติเยอรมนีในฐานะเจ้าภาพยังได้ไปต่อในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลยูโร 2024 หลังเอาชนะทีมชาติเดนมาร์ก 2-0 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. จากประตูของ ไค ฮาแวร์ตซ์ (จุดโทษ) นาที 53 และจามาล มูเซียลา นาที 68

จากผลดังกล่าวทำให้ทัพ “อินทรีเหล็ก” ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายโดยจะไปรอพบผู้ชนะระหว่างทีมชาติสเปนกับทีมชาติจอร์เจียต่อไป

Germany’s head coach Julian Nagelsmann celebrates after a round of sixteen match between Germany and Denmark at the Euro 2024 soccer tournament in Dortmund, Germany, Saturday, June 29, 2024. Germany won 2-0. (AP Photo/Frank Augstein)

 

หลังเกม นาเกลส์มันน์ ระบุถึงแมตช์ที่ผ่านมาว่า “มันเป็นเกมที่ดุเดือดมาก ช่วง 20 นาทีแรกของเกมคือช่วงที่เราเล่นได้ดีสุดในทัวร์นาเมนต์นี้ จากนั้นก็มีพายุฝน มันไม่ใช่เกมที่ง่าย เดนมาร์ก ก็ทำได้ดีมาก เราพยายามบังคับสิ่งต่างๆ บางทีอาจจะมากเกินไป แต่ก็ต้องผ่านความยากลำบากเหมือนเกมที่เจอกับ สวิตเซอร์แลนด์”

“เราผ่านมาได้ด้วยความช่วยเหลือจากแฟนบอล ผมภูมิใจกับทีม พวกเขาเริ่มตระหนักว่าพวกเขาเก่งแค่ไหน ยังมีงานอีกมากที่ต้องทำก่อนรอบก่อนรองชนะเลิศ เราต้องอดทนมากขึ้นอีกหน่อยในช่วงเตรียมตัว และรอช่วงเวลาของเรา”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 36 ปียังพูดถึงการเปลี่ยนแปลงทีมตัวจริงไป 3 ตำแหน่งจากแมตช์ที่แล้วว่า “เรามีผู้เล่นประมาณ 13 หรือ 14 คนที่มีเวลาเล่นมากกว่าคนอื่นๆ และภายใน 13 หรือ 14 คนนั้นจะมีการหมุนเวียนอยู่เสมอ มันขึ้นอยู่กับวิธีการฝึกซ้อมของพวกเขา”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน