แคสเปอร์ ยูลแมนด์ กุนซือทีมชาติเดนมาร์กระบุภูมิใจตัวลูกทีมแม้จะต้องกระเด็นตกรอบยูโร 2024 พร้อมขอบคุณแฟนบอลที่คอยให้การสนับสนุน

โดยทีมชาติเดนมาร์กต้องจบเส้นทางของฟุตบอลยูโร 2024 ไว้ที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายหลังพ่ายต่อทีมชาติเยอรมนีเจ้าภาพ 0-2 เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.

Denmark’s head coach Kasper Hjulmand leaves the pitch after a round of sixteen match between Germany and Denmark at the Euro 2024 soccer tournament in Dortmund, Germany, Saturday, June 29, 2024. (AP Photo/Andreea Alexandru)

 

หลังการแข่งขัน ยูลแมนด์ ที่พาทัพ “โคนม” ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเมื่อยูโร 2020 กล่าวถึงผลงานของทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ว่า “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้แสดงให้เห็นว่าเราใกล้ชิดกับทีมใหญ่ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ยังขาดอยู่ เราจำเป็นต้องสร้าง และใช้โอกาสให้มากขึ้น ความทะเยอทะยานของเราคือการเทียบชั้นกับทีมใหญ่ เรากำลังร่วมมือกับทีมต่างๆ เพื่อสร้างผู้เล่นที่ดีขึ้น บางครั้งเราก็ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ บางครั้งเราก็ไม่ได้ผ่าน โครเอเชีย แม้ไม่ใช่ทีมใหญแต่พวกเขามีช่วงเวลาที่ดีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งนั่นเป็นจุดที่เราอยากเป็น”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 52 ปียังกล่าวขอบคุณแฟนบอลที่คอยให้การสนับสนุน “เราจะไตร่ตรองเรื่องนี้ และดูว่าเราจะปรับปรุงทีมได้อย่างไร เราต้องหาวิธีที่จะรักษาแฟนบอลไว้ข้างหลังเรา พวกเขาน่าทึ่งมาก ผมต้องขอบคุณพวกเขาอีกครั้งสำหรับการสนับสนุนของพวกเขาที่นี่ในเยอรมนี และที่เดนมาร์กด้วย ผมมีทีมที่น่าทึ่ง และมีนักเตะที่น่าทึ่งคอยสนับสนุนซึ่งกันและกัน ผมภูมิใจกับทีมนี้ซึ่งมีอนาคตที่สดใส”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน