มูรัต ยาคิน ผู้จัดการทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ระบุพอใจกับผลงานของทีมเป็นอย่างมากหลังสามารถเอาชนะทีมชาติอิตาลีแชมป์เก่า 2-0 พร้อมเมินเรื่องที่พวกเขาถูกมองเป็นม้ามืดของทัวร์นาเมนต์ยูโร 2024

โดยทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจหลังสามารถเอาชนะทีมชาติอิตาลีแชมป์เก่า 2-0 ในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ทัพ “แดนนาฬิกา” ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปรอพบผู้ชนะระหว่างคู่ของทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติสโลวะเกียต่อไป

Soccer Football – Euro 2024 – Round of 16 – Switzerland v Italy – Berlin Olympiastadion, Berlin, Germany – June 29, 2024 Switzerland’s Remo Freuler celebrates scoring their first goal with Ricardo Rodriguez and coach Murat Yakin REUTERS/Annegret Hilse

 

หลังเกม ยาคิน กล่าวชื่นชมผลงานของลูกทีมว่า “เราชนะเกมที่สำคัญมาก และนั่นคือสิ่งที่สำคัญ สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ นั่นเป็นเรื่องที่แตกต่างออกไป เราชนะก็จริง แต่วิธีการเล่นของเรานั้นสำคัญ เราครองทุกพื้นที่ และเรายิงประตูได้ในเวลาที่เหมาะสม ผมไม่ได้มองไปข้างหน้า สิ่งสำคัญคือต้องใช้เวลาเพื่อชื่นชมกับผลลัพธ์ที่เราได้รับมา”

นอกจากนั้นเทรนเนอร์วัย 49 ปีระบุไม่ได้สนใจเรื่องที่มีหลายคนมองว่าพวกเขาคือม้ามืดของทัวร์นาเมนต์นี้ “เราแสดงให้เห็นว่าเราสามารถสู้ตัวต่อตัวกับทีมใหญ่อย่างเยอรมนี และอิตาลีได้ แต่เรามุ่งเน้นไปที่ตัวเราเอง เราไม่อยากถูกดึงความสนใจจากคู่แข่งเรา อารมณ์ในแคมป์นั้นยอดเยี่ยมมาก และเราสามารถมุ่งความสนใจไปที่ฟุตบอลของเราโดยไม่มีสิ่งรบกวนจากภายนอก”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน