ลูเชียโน สปัลเล็ตติ ผู้จัดการทีมชาติอิตาลีขอรับผิดชอบหลังทัพ “อัซซูรี” แชมป์เก่าตกรอบน็อกเอาต์ยูโร 2024 พร้อมโอดมีเวลาสร้างทีมน้อย

โดยทีมชาติอิตาลีแชมป์เก่าทำผลงานได้น่าผิดหวังหลังต้องตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลยูโร 2024 ด้วยการพ่ายต่อทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 0-2 เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ทัพ “อัซซูรี” กลายเป็นแชมป์เก่าทีมที่ 3 ซึ่งตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของยูโรครั้งต่อไปใน 3 สมัยหลังสุดต่อจากทีมชาติสเปนที่แพ้ทีมชาติอิตาลีในยูโร 2016 และทีมชาติโปรตุเกสที่แพ้ทีมชาติเบลเยียมในยูโร 2020

Italy’s coach Luciano Spalletti, center, walks between his players after a round of sixteen match between Switzerland and Italy at the Euro 2024 soccer tournament in Berlin, Germany, Saturday, June 29, 2024. (Robert Michael/dpa via AP)

 

หลังการแข่งขัน สปัลเล็ตติ ให้สัมภาษณ์ของรับผิดชอบกับผลงานของทีมที่เกิดขึ้น “ผมรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ผมเป็นคนเลือกทีม นี่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการที่ผมรู้จักผู้เล่น ผมไม่พอใจกับผลงานของเราในคืนนี้ ในแง่ของความเข้มข้นเราต่ำกว่ามาตรฐาน และสวิตเซอร์แลนด์ก็เป็นผู้ชนะที่คู่ควร”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 65 ปียังออกมาตัดพ้อเรื่องการมีเวลากับทีมที่น้อยเกินไป “โค้ชคนอื่นๆ ทั้งหมดเคยคุมเกมมาแล้ว 20 นัดก่อนยูโรครั้งนี้ ผมมีแค่ 10 นัด และเราตกอยู่ในความกดดันเสมอว่า คุณต้องชนะ ผมอาจจะต้องรู้จักทีมของผมให้มากขึ้นอีกหน่อยเพื่อให้สามารถเตรียมการได้ดีขึ้น ส่วนเรื่องอนาคตกับทีมชาติ กาเบรียล (กราวินา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี) เขาเป็นมืออาชีพกับผมมาโดยตลอด แล้วเราจะได้เห็นว่าเขาจะพูดอะไร”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน