ฟลอริน นิตา ผู้รักษาประตูทีมชาติ โรมาเนีย หวังให้ทีมตนสามารถเอาชนะเนเธอร์แลนด์ภายในเวลา 90 นาที โดยไม่ต้องยืดเยื้อไปถึงช่วงดวลจุดโทษ

ฟลอริน นิตา ผู้รักษาประตูทีมชาติ โรมาเนีย หวังให้ทีมตนสามารถเอาชนะเนเธอร์แลนด์ภายในเวลา 90 นาที โดยไม่ต้องยืดเยื้อไปถึงช่วงดวลจุดโทษ ในแมตช์ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งทั้ง 2 ชาติจะเจอกันวันที่ 2 กรกฎาคมนี้

โรมาเนียเข้ารอบน็อกเอาต์ฟุตบอลยูโรหนแรกในรอบ 24 ปี หลังคว้าแชมป์กลุ่มอี ด้วยผลงานลงเตะ 3 นัด เก็บไป 4 คะแนน ซึ่งนิตาวัย 36 ปี ได้รับคำชมว่าโชว์ฟอร์มค่อนข้างเหนียว ขณะที่เนเธอร์แลนด์นั้นเข้ารอบมาในฐานะอันดับ 3 ของกลุ่มดี

นิตากล่าวว่า “ผมพร้อมกับการดวลจุดโทษ แต่ผมไม่อยากให้ไปถึงจุดนั้น ผมอยากให้เราชนะในเวลา 90 นาที และผมเชื่อว่าทีมเราทำได้ มันจะเป็นเกมที่ยาก แต่ถ้าเราเคารพในสิ่งที่โค้ชบอก และตัดสินใจในการเล่นให้ดี ผมก็หวังว่าเราจะได้ผลลัพธ์ที่ดีด้วย

เนเธอร์แลนด์มีนักเตะที่ดีหลายคน พวกเขาเล่นในลีกที่แข็งแกร่ง นี่เป็นขุมกำลังที่ผมไม่คิดว่าเราจะเทียบติด แต่เราสามารถเอาชนะความแตกต่างนี้ได้ด้วยพลังแห่งการเล่นเป็นทีม เราต้องเป็นเหมือนกำแพงสีเหลืองและรวมใจกัน ถ้าเราทำได้ เราจะประสบความสำเร็จ”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน