เปเป ปราการหลังจอมเก๋าของทีมชาติโปรตุเกสเชื่อว่า คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกซูเปอร์สตาร์จะเป็นคีย์แมนคนสำคัญของทัพ “ฝอยทอง” ในรอบน็อกเอาต์ของยูโร 2024

โดย โรนัลโด ติดทีมชาติโปรตุเกสชุดสู้ศึกยูโร 2024 และเป็นสมัยที่ 6 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวรอบสุดท้ายซึ่งเป็นสถิติสูงสุด

ถึงแม้ว่าดาวเตะวัย 39 ปีรายนี้จะยังทำประตูไม่ได้โดยมีเพียง 1 แอสซิสต์จากการลงสนาม 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ ทว่าล่าสุด เปเป ให้สัมภาษณ์ถึง “ซีอาร์ เซเว่น” โดยเชื่อว่าแข้งรายนี้จะมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนทีมในรอบน็อกเอาต์

Portugal’s Cristiano Ronaldo, left, and Portugal’s Pepe warm up prior of a Group F match between Turkey and Portugal at the Euro 2024 soccer tournament in Dortmund, Germany, Saturday, June 22, 2024. (AP Photo/Themba Hadebe)

 

“คริสเตียโน ประสบความสำเร็จในการทำประตู นั่นคือความจริง แต่คุณเห็นไหมว่าเขาเต็มใจช่วยทีมชาติในสนามขนาดไหน มันเหลือเชื่อมาก เขาเป็นผู้เล่นที่มีเวลาลงเล่นมากที่สุดในทีมของเราในวัย 39 ปี เขากำลังทำอยู่ เขาจะทำได้ดีมากในรอบน็อกเอาต์ของทัวร์นาเมนต์นี้ และผมหวังว่า หรือผมแน่ใจว่าเขาจะทำให้เรามีความสุขมาก”

ทั้งนี้ทีมชาติโปรตุเกสจะพบกับทีมชาติสโลวีเนียในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของยูโร 2024 วันที่ 1 ก.ค.นี้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน