ลิเวอร์พูล ทีมดังของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความสนคว้าตัว ริกคาร์โด คาลาฟิโอรี กองหลังอนาคตไกลทีมชาติอิตาลีชุดยูโร 2024 และ โบโลญญา มาร่วมทีม

โดย คาลาฟิโอรี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับทีมชาติอิตาลีในฟุตบอลยูโรหนนี้ด้วยการลงสนามเป็นตัวจริงให้กับทัพ “อัซซูรี” ทุกนัดในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา

นอกจากการเล่นเกมรับแล้วดาวเตะวัย 22 ปียังสามารถเติมเกมรุก และจ่ายบอลได้อย่างแม่นยำซึ่งเจ้าตัวคือคนที่ลุยมาแอสซิสต์ให้ มัตเตีย ซักคานญี ยิงประตูตีเสมอโครเอเชียในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่มบี

Croatia’s Luka Modric, left, and Italy’s Riccardo Calafiori challenge for the ball during a Group B match between Croatia and Italy at the Euro 2024 soccer tournament in Leipzig, Germany, Monday, June 24, 2024. (AP Photo/Petr David Josek)

 

จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้ล่าสุด “รูดี กาเล็ตติ” ผู้สื่อข่าวอิตาเลียนระบุว่า ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในสโมสรที่แสดงความสนใจ คาลาฟิโอรี เช่นเดียวกับทีมอื่นๆ ทั้ง ยูเวนตุส รวมถึงหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกด้วย

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมจาก “ฟาบริซิโอ โรมาโน” ว่า เป็นเรื่องยากที่ โบโลญญา จะเก็บ คาลาฟิโอรี ไว้กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน