สื่อรายงาน แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษเตรียมปรับทัพด้วยการส่ง ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมดวลสโลวะเกียรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูโร 2024

โดยทีมชาติอังกฤษในฐานะแชมป์กลุ่มซีจะดวลกับทีมชาติสโลวะเกียอันดับ 3 กลุ่มเอฟในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลยูโร 2024 ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้

อย่างไรก็ตามในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมาทัพ “สิงโตคำราม” มีปัญหาในแดนกลางหลังผู้เล่นที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ส่งลงสนามเป็นตัวจริงทั้ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และคอเนอร์ กัลลาเกอร์ ต่างโชว์ฟอร์มไม่ออก

Slovenia’s Jan Mlakar. left, and his teammate Timi Elsnik , second right, challenges for the ball with England’s Kobbie Mainoo , second left, and his teammate Harry Kane, right, during a Group C match between the England and Slovenia at the Euro 2024 soccer tournament in Cologne, Germany, Tuesday, June 25, 2024. (AP Photo/Thanassis Stavrakis)

 

และในช่วงครึ่งหลังของเกมที่ทีมชาติอังกฤษเสมอกับสโลวีเนีย 0-0 นัดสุดท้ายของกลุ่มซี เซาธ์เกต ได้มีการแก้เกมด้วยการใช้งาน ค็อบบี ไมนู มิดฟิลด์ดาวรุ่งลงสนามมาซึ่งเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้น่าพอใจ ทำให้มีหลายฝ่ายเรียกร้องให้ดาวเตะวัย 19 ปีรายนี้ได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริง

ล่าสุด “เทเลกราฟ” ระบุว่า เซาธ์เกต จะมีการปรับทัพด้วยการส่ง ไมนู ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมกับทีมชาติสโลวะเกียซึ่งหากเรื่องดังกล่าวเป็นจริงจะเป็นการออกสตาร์ตตัวจริงนัดแรกในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของเจ้าตัวด้วย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน