มาร์ก เกฮี กองหลังทีมชาติอังกฤษยืนยันว่านักเตะของทัพ “สิงโตคำราม” ยังสนับสนุน แกเร็ธ เซาธ์เกต แม้ผลงานของทีมจะไม่ค่อยดีนักในรอบแบ่งกลุ่มของยูโร 2024

โดยทีมชาติอังกฤษถูกมองว่าเป็นตัวเต็งของการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ครั้งนี้ทว่าพวกเขากลับโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนักด้วยการเก็บ 5 คะแนนจาก 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี

จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้ทัพ “สิงโตคำราม” ที่นำทีมโดย แกเร็ธ เซาธ์เกต โดนวิจารณ์อย่างหนักทั้งเรื่องของแผนการเล่น รวมถึงการเลือกใช้งานนักเตะในแต่ละตำแหน่ง เป็นต้น

England’s Marc Guehi controls the ball during a Group C match against Slovenia at the Euro 2024 soccer tournament in Cologne, Germany, Tuesday, June 25, 2024. (AP Photo/Martin Meissner)

 

จนก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมต้องเรียกเหล่าแข้งทีมชาติอังกฤษมาประชุมเรื่องปัญหาฟอร์มบู่โดยไม่มี เซาธ์เกต ซึ่งทำให้หลายคนมองว่าภายในทีมเริ่มจะตั้งคำถามกับกุนซือรายนี้

อย่างไรก็ตามล่าสุด เกฮี ยืนยันว่า นักเตะทีมชาติอังกฤษทุกคนยังคงสนับสนุน เซาธ์เกต อย่างเต็มที่ “เขายอดเยี่ยมมากสำหรับอังกฤษ หากคุณดูสถิติของเขา มันจะบ่งบอกเอง ทุกคนอยู่สนับสนุนเขา และเรามีกลุ่มที่ใกล้ชิดกันมาก เขาให้ผมได้ประเดิมสนามให้ทีมชาติอังกฤษ และเขาแสดงความมั่นใจในตัวผมอย่างมาก ผมรู้สึกขอบคุณสำหรับสิ่งนั้น”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน