โดเมนิโก เตเดสโก กุนซือทีม “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม เผยนอกจากผลการแข่งขันที่เสมอกับ ยูเครน 0-0 ในฟุตบอลยูโร 2024 นัดสุดท้ายรอบแรกจะน่าหงุดหงิดแล้ว พวกเขายังต้องหงุดหงิดกับการจราจรในเยอรมนีที่ต้องเสียเวลาบนท้องถนนเพราะติดไฟแดงตลอดทาง

เบลเยียม ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบกับ ฝรั่งเศส ซึ่งหลังเกม เตเดสโก กุนซือเบลเยียม เผยว่า ทีมต้องเดินทางมาถึงสนามช้ากว่ากำหนดถึง 1 ชม. เพราะรถวิ่งได้ในความเร็วจำกัด แถมยังต้องเจอไฟแดงทุกแยก ซึ่งเป็นผลให้ทีมเสียเวลาพูดคุยวางแผนการเล่นและการอบอุ่นร่างกายไปมาก

“เราเดินทางมาถึงสนามแบบที่ไม่เคยพบเคยเจอมาก่อน เราใช้เวลา 1 ชั่วโมงจากโรงแรมมาที่สนาม โดยมีรถตำรวจนำ ถนนโล่ง แต่ขบวนกลับวิ่งแค่ 20-25 กม.ต่อชม. และติดมันทุกไฟแดง ผมมีเวลาคุยกับทีมแค่ 2 นาที และเราแทบไม่เหลือเวลาอบอุ่นร่างกาย เราไม่ได้ช้าแค่ 15 นาที แต่นี้ช้าเป็นชั่วโมง ทุกอย่างมันปะเดปะดังเข้ามาในวันเดียว เรายังเจอเลเซอร์ส่องเข้ามาที่ลูกตานักฟุตบอลของเราอีก แต่เรายังผ่านเข้ารอบ ผมภูมิใจในตัวนักเตะเราทุกคน”

หลังเกมดังกล่าว เควิน เดอ บรอยน์ กัปตันทีมปฏิเสธที่จะเดินไปขอบคุณแฟนบอล เนื่องจากโดนโห่อย่างหนัก ซึ่งเตเดสโก เผยว่า “แน่นอนว่า เราประหลาดใจ การผ่านเข้ารอบสำคัญมาก เราแพ้ในเกมแรก ซึ่งเกมที่เหลือไม่มีเกมไหนง่าย เราไม่มีข้อความใดๆที่จะตอบแฟนๆอย่างที่พวกเขาต้องการ”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน