ควิชา ควารัตส์เคเลีย แนวรุกทีมชาติจอร์เจียเผยความรู้สึกหลังทีมชาติสามารถผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ของฟุตบอลยูโร 2024 ได้เป็นครั้งแรก

โดย ควารัตส์เคเลีย ทำหนึ่งประตูช่วยทีมชาติจอร์เจียเอาชนะทีมชาติโปรตุเกส 2-0 ฟุตบอลยูโร 2024 กลุ่มเอฟ นัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ทีมชาติจอร์เจียผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ หรือ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลยูโรได้เป็นครั้งแรกด้วยการมี 4 คะแนนจาก 3 นัดได้เป็นหนึ่งในอันดับ 3 ที่ดีที่สุดโดยจะเข้าไปพบกับทีมชาติสเปนแชมป์กลุ่มบีต่อไป

Georgia’s Khvicha Kvaratskhelia celebrates after scoring his side’s opening goal during a Group F match between Georgia and Portugal at the Euro 2024 soccer tournament in Gelsenkirchen, Germany, Wednesday, June 26, 2024. (AP Photo/Andreea Alexandru)

 

หลังเกม ควารัตส์เคเลีย ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกจากความสำเร็จดังกล่าวว่า “นี่เป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตผม เพราะมันเป็นความสำเร็จยากกว่าในการจะทำกับทีมชาติจอร์เจียมากกว่ากับ นาโปลี (หลังคว้าแชมป์เซเรีย อา ครั้งแรกในรอบ 33 ปี)

นอกจากนั้นดาวเตะวัย 23 ปียังเผยถึงเรื่องราวประทับใจที่ว่า คริสเตียโน โรนัลโด ไอดอลของเจ้าตัวได้มาอวยพรเขาก่อนเกม “ก่อนการแข่งขันมีการพบกัน และเขาอวยพรให้ผมประสบความสำเร็จ และมันมีความหมายสำหรับผมมาก เพราะผมไม่เคยคิดเลยว่าเขาจะมาหาผม และพูดอะไรกับผม ผมรู้ว่าผมสามารถทำได้ และวันนี้เราสามารถทำอะไรได้มากมาย”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน