บทสัมภาษณ์หลังเกมสาธาณรัฐเช็ก-ตุรกี มอนเตลลา สุดปลื้มตุรกีเข้ารอบน็อกเอาต์ยูโรหนแรกในรอบหลายปี ขณะที่ฮาเซ็กเสียใจแทนนักเตะที่ทุ่มเทสุดตัวแล้ว

วินเชนโซ มอนเตลลา เฮดโค้ช “ไก่งวง”ตุรกี สุดปลื้มทีมผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ฟุตบอลยูโรในรอบหลายปี ขณะที่ อิวาน ฮาเซ็ก กุนซือสาธารณรัฐเช็ก รับผิดหวังที่ทีมตกรอบ และเสียใจแทนนักเตะที่ทุ่มเทอย่างที่สุด

แมตช์ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ตุรกีชนะสาธารณรัฐเช็ก 2-0 ตุรกีได้ประตูจาก ฮาคาน ชาลฮาโนกลู นาที 51, เจงก์ โทซุน นาที 90+4 ส่วนสาธารณรัฐเช็กได้จาก โตมาส ซูเช็ก นาที 66

เกมนี้สาธารณรัฐเช็กได้รับใบแดงถึง 2 ใบ อานโตนิน บาราก ได้รับ 2 ใบเหลืองถูกไล่ออกนาที 22 และโตมาส โครี ถูกผู้ตัดสินให้ใบแดงจากกรณีกระทบกระทั่งกับนักเตะตุรกีหลังจบเกม โดยแมตช์นี้ผู้ตัดสินยังแจกใบเหลืองรวมกันมากถึง 18 ใบเลยทีเดียว

กลุ่มจบ 3 นัด ตุรกีเก็บไป 6 คะแนน ได้รองแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบออสเตรีย ทีมแชมป์กลุ่มดี เตะวันที่ 2 กรกฎาคม โดยตุรกีผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ยูโรหนแรกนับตั้งแต่เมื่อปี 2008 ส่วนสาธารณรัฐเช็กมี 1 คะแนน จบอันดับ 4 ตกรอบเพียงเท่านี้

มอนเตลลากล่าวว่า “เราไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มมานานหลายปี เราจึงมีความสุขมาก เราเอาชนะสถานการณ์ที่ยากลำบากต่างๆ ในแมตช์นี้ได้ เราตั้งเป้าจะสร้างประวัติศาสตร์ต่อไป หลังจากนี้เราจะเจอออสเตรียที่เป็นแชมป์กลุ่มที่แกร่งมาก พวกเขาเป็นทีมที่ควรค่าแก่การชื่นชม”

ส่วนฮาเซ็กบอกว่า “ผมเสียใจและผิดหวังเพราะทีมชุดนี้มีศักยภาพ ซึ่งเราอยากแสดงออกมาในการแข่งขันครั้งนี้ เราพลาดตรงที่ไม่สามารถคว้าชัยในแมตช์กับจอร์เจียได้ ผมเสียใจกับเหล่านักเตะที่ทุ่มเททุกอย่างจนนาทีสุดท้าย แต่เราต้องกลับบ้านเสียแล้ว”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน