บทสัมภาษณ์หลังเกมจอร์เจีย-โปรตุเกส ซาญอล ชี้พวกตนเล่นอย่างทีมเล็กที่ไม่มีอะไรต้องเสีย ขณะที่มาร์ติเนซยอมรับความมุ่งมั่นของคู่แข่งเหนือกว่าทีมตนมาก

วิลลี ซาญอล เฮดโค้ชจอร์เจีย ชี้พวกตนเล่นอย่างทีมเล็กที่ไม่มีอะไรต้องเสีย ซึ่งนักเตะในทีมทำได้อย่างดีเยี่ยม ขณะที่ โรเบร์โต มาร์ติเนซ นายใหญ่ “ฝอยทอง”โปรตุเกส ยอมรับความมุ่งมั่นของคู่แข่งเหนือกว่าทีมตนมาก

เกมยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน จอร์เจียพลิกล็อกชนะโปรตุเกส 2-0 จอร์เจียได้ประตูจาก ควิชา ควารัตส์เคเลีย นาที 2, จอร์เจส มิเคาตัดเซ นาที 57 (จุดโทษ)

ทำให้จบ 3 นัดของกลุ่มนี้ จอร์เจียเก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน ขยับขึ้นมาอันดับ 3 และผลงานดีพอเข้ารอบด้วยโควต้าอันดับ 3 ที่ดีที่สุด เป็นการผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ฟุตบอลยูโรหนแรกของชาติด้วย ส่วนโปรตุเกสมี 6 คะแนน เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม

ซาญอลกล่าวว่า “เมื่อคุณถูกมองเป็นทีมเล็ก คุณก็รู้ว่าคุณไม่มีอะไรจะต้องเสีย ภารกิจมีเพียงอย่างเดียวคือการทำให้ชาวจอร์เจียภูมิใจในตัวผู้เล่น ผมบอกให้พวกเขาเล่นเหมือนตอนที่อายุ 16-17 ปี โดยไม่ต้องคิดอะไรมาก และวันนี้พวกเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม”

ส่วนมาร์ติเนซบอกว่า “ผมไม่คิดว่าความพ่ายแพ้แมตช์นี้เกี่ยวกับแผนการเล่นหรือนักเตะ มันเป็นเรื่องของพลังและความมุ่งมั่นที่จอร์เจียแสดงออกมา จอร์เจียเล่นเพื่อบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ และเราไม่สามารถเทียบพวกเขาได้ ทัวร์นาเมนต์นี้ไม่มีเกมที่ง่าย วันนี้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจน”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน