บทสัมภาษณ์หลังเกมสโลวะเกีย-โรมาเนีย คัลโซนา หวังนำสโลวะเกียไปไกลเกินรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนยอร์ดาเนสคูขอบคุณแฟนบอลทำให้รู้สึกเหมือนเล่นในบ้าน

ฟรานเชสโก คัลโซนา เฮดโค้ชสโลวะเกีย หวังนำทีมไปไกลเกินรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2024 ขณะที่ เอ็ดเวิร์ด ยอร์ดาเนสคู นายใหญ่ “ผีดิบ”โรมาเนีย ชื่นชมความใจสู้ของนักเตะ และแรงเชียร์แฟนบอลที่ทำให้รู้สึกเหมือนเล่นในบ้านมาตลอด

เกมยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน สโลวะเกียเสมอกับโรมาเนีย 1-1 สโลวะเกียนำก่อนจาก ออนเดร ดูดา นาที 24 แต่โรมาเนียตีเสมอจาก ราซวาน มาริน นาที 37 (จุดโทษ)

ทำให้จบ 3 นัด ทุกทีมเก็บได้ 4 คะแนนเท่ากันหมด และเฮดทูเฮดนับว่าเสมอกันด้วย แต่เมื่อวัดประตูได้เสียแล้วโรมาเนียเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วนสโลวะเกียได้อันดับ 3

โรมาเนียจึงเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปเจอทีมอันดับ 3 ของกลุ่มซีหรือกลุ่มดี รายใดรายหนึ่ง ซึ่งคู่ของโรมาเนียจะเตะวันที่ 2 กรกฎาคม ด้านสโลวะเกียเข้าไปเจอเจอสเปน ทีมแชมป์กลุ่มบี หรืออังกฤษ ทีมแชมป์กลุ่มซี รายใดรายหนึ่ง โดยแมตช์ของสโลวะเกียจะเตะวันที่ 30 มิถุนายน

คัลโซนากล่าวว่า “เรามีความสุขมากที่ได้เข้ารอบ ผมคิดว่าเราได้บรรลุเป้าหมายสำคัญแล้ว หลังจากนี้เราต้องการอยู่ในทัวร์นาเมนต์ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ คู่ต่อสู้ที่เราจะเจอหลังจากนี้เป็นงานหนัก แต่เราต้องการชนะและผ่านเข้าไปรอบก่อนรองชนะเลิศเพื่อแฟนบอล”

ส่วนยอร์ดาเนสคูบอกว่า “มันเหลือเชื่อมาก และผมหวังว่ามันจะเป็นเช่นนี้ต่อไป เป็นอีกครั้งที่เราไม่ยอมแพ้ เราทุ่มเททุกอย่างเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้ ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้เล่นในบ้านตลอดทั้ง 3 เกมที่ผ่านมา”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน