บทสัมภาษณ์หลังแมตช์ยูเครน-เบลเยียม เรบรอฟ ยังคงภูมิใจลูกทีมแม้ต้องร่วงแค่รอบแบ่งกลุ่ม ส่วนเตเดสโกรับโล่งอกที่เอาตัวรอดได้ไปต่อแบบลุ้นเหนื่อย

เซอร์เก เรบรอฟ กุนซือยูเครน ยังคงภาคภูมิใจในลูกทีม แม้จอดป้ายเพียงรอบแบ่งกลุ่มยูโร 2024 ขณะที่ โดเมนิโก เตเดสโก เฮดโค้ช “ปีศาจแดง”เบลเยียม รับโล่งอกที่ทีมเอาตัวรอดและผ่านเข้ารอบไปได้แบบลุ้นเหนื่อย

เกมยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ยูเครนเสมอกับเบลเยียม 0-0 ทำให้จบ 3 นัด ทุกทีมเก็บได้ 4 คะแนนเท่ากันหมด และเฮดทูเฮดนับว่าเสมอกันด้วย แต่เมื่อวัดประตูได้เสียแล้วเบลเยียมเป็นรองแชมป์กลุ่ม ส่วนยูเครนได้อันดับ 4 หรือเป็นบ๊วย

เบลเยียมจึงผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปเจอฝรั่งเศส ทีมรองแชมป์กลุ่มดี เตะวันที่ 1 กรกฎาคม ขณะที่ยูเครนต้องตกรอบเพียงเท่านี้

เรบรอฟกล่าวว่า “น่าเสียดายที่เราไม่ได้เข้ารอบเพราะผลจากเกมแรกที่แพ้โรมาเนีย ทุกคนได้เห็นแล้วว่าเราพยายามเพื่อคว้าชัยชนะ การได้อยู่ในทัวร์นาเมนต์นี้เป็นเรื่องสำคัญอย่างมากต่อประเทศของเรา ทุกคนไม่มีความสุข แต่ผมก็ยังภูมิใจในเหล่านักเตะอย่างมาก”

ด้านเตเดสโกบอกว่า “เกมวันนี้เป็นหนึ่งในศึกที่ยาก เราต้องยอมรับหากแฟนบอลจะไม่พอใจเรา ยูเครนเล่นโดยที่ไม่มีอะไรต้องเสีย พวกเขาพยายามทำทุกอย่าง หากเราพลาดเสียไปเพียงประตูเดียว เราคงตกรอบไปแล้ว”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน