สโลวะเกียยิงนำก่อน แต่โรมาเนียก็มาได้จุดโทษตีเสมอ สุดท้ายจบเกมแบบไม่เพลี่ยงพล้ำต่อกัน และทั้งคู่ต่างได้ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ ยูโร 2024

การแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน กลุ่มอี สโลวะเกียพบกับ “ผีดิบ”โรมาเนีย เตะที่สนามแฟรงก์เฟิร์ต อารีนา (ดอยต์ช บังก์ ปาร์ก) เมืองแฟรงก์เฟิร์ต

สถานการณ์ตอนนี้ ทั้งคู่ลงสนามไป 2 นัด เก็บได้ 3 คะแนนเท่ากัน แต่เมื่อวัดประตูได้เสียแล้วสโลวะเกียอยู่อันดับ 3 ส่วนโรมาเนียนำจ่าฝูง เกมนี้ทั้งคู่ต้องการเพียงผลเสมอก็เพียงพอต่อการเข้ารอบต่อไปแล้ว

เกมนี้สโลวะเกียจัดทัพในระบบ 4-3-3 มาร์ติน ดูบราฟคา : เปเตอร์ เปคาริก, เดนิส วาวโร, มิลาน สคริเนียร์, ดาวิด ฮานช์โค : ยูไร คุชคา, สตานิสลาฟ โลโบตคา, ออนเดร ดูดา : อิวาน สครานซ์, ดาวิด สเทรเลช, ลูคัส ฮาราสลิน

ด้านโรมาเนียวางหมาก 4-1-4-1 ฟลอริน นิตา : อังเดร ราติอู, ราดู ดรากูซิน, อังเดร บูร์คา, นิคูเซอร์ บานคู : มาริอุส มาริน : ยานิส ฮาจี, ราซวาน มาริน, นิโคเล สตานชิอู, ฟลอริเนล โคมาน : เดนิส ดรากุส

ครึ่งแรกนาที 11 โรมาเนียสบโอกาสดี อังเดร ราติอู มีช่องให้สับไกยิงในเขตโทษ มาร์ติน ดูบราฟคา ต้องพุ่งตัวปัดแล้วลูกไปเข้าทาง ยานิส ฮาจี ยิงซ้ำอีกทีลูกหลุดกรอบ

นาที 22 สโลวะเกียมีลุ้นได้ประตูจากฟรีคิกทางกราบซ้าย ลูคัส ฮาราสลิน เตะเข้าไปหน้าประตูแบบกึ่งยิงกึ่งผ่าน บอลทะลุผ่านกลุ่มผู้เล่นไปโดยไม่แฉลบใคร แล้วหลุดเสาสองไปเพียงนิดเดียว

(REUTERS/Heiko Becker)

นาที 24 เปเตอร์ เปคาริก ครองบอลทางด้านขวาแล้วส่งย้อนหลังให้ ยูไร คุชคา เปิดลอยเข้าเขตโทษไปถึง ออนเดร ดูดา กระโดดโหม่งเข้าไป สโลวะเกียนำ 1-0

นาที 36 ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์จังหวะที่ ดาวิด ฮานช์โค ไปทำฟาวล์ ยานิส ฮาจี บริเวณเส้นเขตโทษด้านขวา ซึ่งเดิมทีผู้ตัดสินให้เป็นฟรีคิกแก่โรมาเนีย แต่มาเปลี่ยนเป็นให้จุดโทษแทน ราซวาน มาริน รับหน้าที่สังหารเข้าไปในนาที 37 สกอร์เสมอกัน 1-1

นาที 45+1 อังเดร บูร์คา ทำฟาวล์และได้รับใบเหลือง ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวไม่สามารถลงเล่นให้โรมาเนียได้ในนัดถัดไป หากทีมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 1-1

(REUTERS/Heiko Becker)

ครึ่งหลังนาที 61 โอกาสเป็นของฝั่งโรมาเนีย ยานิส ฮาจี จิ้มบอลลอดขาคู่แข่งให้ ราซวาน มาริน ยิงจากบริเวณเส้นหน้าเขตโทษ มาร์ติน ดูบราฟคา ต้องออกแรงทุบทิ้งไป

นาที 64 เปเตอร์ เปคาริก เกี่ยวบอลเข้าพื้นที่ด้านขวาของเขตโทษ ก่อนส่งต่อให้ ดาวิด สเทรเลช ได้สับไกยิง ฟลอริน นิตา แม้จะหลงทางไปแล้วแต่ยังใช้ขาเซฟได้แบบหวุดหวิด สโลวะเกียจึงพลาดโอกาสขึ้นนำ

หลังจากนั้นทั้งคู่ยังคงเล่นกันได้อย่างสูสี ต่างฝ่ายต่างไม่ปล่อยให้คู่แข่งได้ลุ้นยิงแบบถนัดๆ สุดท้ายไม่มีฝั่งไหนยิงเพิ่มได้และจบเสมอกันไป 1-1

ทำให้จบ 3 นัดของกลุ่มนี้ ทุกทีมมี 4 คะแนนเท่ากัน และนับว่าเฮดทูเฮดเท่ากันหมดด้วย แต่เมื่อวัดประตูได้เสียแล้วโรมาเนียและสโลวะเกียได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้งคู่

โรมาเนียที่จบแชมป์กลุ่มจะไปรอเจออันดับ 3 ของกลุ่มซีหรือกลุ่มดี รายใดรายหนึ่ง ส่วนสโลวะเกียที่จบอันดับ 3 และผลงานดีพอคว้าโควต้าอันดับ 3 ที่ดีที่สุด จะได้เจอสเปน แชมป์กลุ่มบี หรืออังกฤษ แชมป์กลุ่มซี รายใดรายหนึ่ง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน