ฟิล โฟเดน กองกลางทีมชาติอังกฤษได้เดินทางออกจากแคมป์ทีมชาติชุดสู้ศึกยูโร 2024 เป็นการชั่วคราวเนื่องจากเหตุผลด้านครอบครัว และยังไม่มีกำหนดการชัดเจนว่าจะคัมแบ็กเมื่อใด

โดย โฟเดน ถือเป็นกำลังหลักของทีมชาติอังกฤษสำหรับฟุตบอลยูโรหนนี้หลังได้ลงสนามเป็นตัวจริงทั้ง 3 นัดในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี

PHOTO: Soccer Football – Euro 2024 – Group C – England v​ – Cologne Stadium, Cologne, Germany – June 25, 2024 England’s Phil Foden with manager Gareth Southgate after being substituted REUTERS/Wolfgang Rattay/File Photo

 

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. สมาคมฟุตบอลอังกฤษยืนยันว่า โฟเดน ต้องการเดินทางออกจากแคมป์ทีมชาติอังกฤษในประเทศเยอรมนีเป็นการชั่วคราว และกลับไปที่บ้านเกิดด้วยเหตุผลเร่งด่วนด้านครอบครัว

ส่วน “บีบีซี” สื่อชั้นนำระบุเพิ่มเติมว่า ยังไม่มีการยืนยันว่า ดาวเตะวัย 21 ปีจะสามารถกลับมาร่วมแคมป์ทีมชาติได้เมื่อใด ขณะที่ทัพ “สิงโตคำราม” จะมีโปรแกรมเตะในรอบ 16 ทีมสุดท้ายวันที่ 30 มิ.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม “ฟาบริซิโอ โรมาโน” ผู้สื่อข่าวคนดังเผยว่า เหตุผลที่ โฟเดน เดินทางกลับอังกฤษเนื่องจากภรรยาของเขาคลอดลูกคนที่ 3 และคาดว่าจะกลับมาทันช่วยทัพ “สิงโตคำราม” ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน