แกรี เนวิลล์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษเชื่อว่า ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งจะได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษในเกมหน้าหลังทำผลงานได้ดี

โดย ไมนู ถูกเปลี่ยนลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษช่วงครึ่งหลังของเกมที่เสมอกับทีมชาติสโลวีเนีย 0-0 ศึกยูโร 2024 กลุ่มซี นัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.

และดาวเตะวัย 19 ปีก็ทำผลงานได้น่าพอใจด้วยสถิติเข้าปะทะสำเร็จ 100%, จ่ายบอลแม่นยำ 97%, จ่ายบอลสำเร็จ 34 จาก 35 ครั้ง และชนะการดวล 2 ครั้ง เป็นต้น

England’s Kobbie Mainoo runs with the ball during a Group C match between the England and Slovenia at the Euro 2024 soccer tournament in Cologne, Germany, Tuesday, June 25, 2024. (AP Photo/Thanassis Stavrakis)

 

ทำให้ล่าสุด เนวิลล์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นคอมเมนต์เตเตอร์ให้ “สกาย สปอร์ตส” เชื่อว่า ไมนู จะได้ลงสนามเป็นตัวจริงในแดนกลางเกมหน้าจากฟอร์มที่เกิดขึ้น “ผมแน่ใจว่า ไมนู จะได้เป็นตัวจริงในเกมถัดไป เซาธ์เกต คิดว่า คอเนอร์ กัลลาเกอร์ คือตัวเลือกสำหรับขุมพลัง แต่เห็นได้ชัดว่าเราต้องการใครสักคนที่อยู่ตรงนั้น (กองกลาง) และอดัม วอร์ตัน ก็สามารถทำเช่นนั้นได้เช่นกัน”

“ยิ่งเราเปลี่ยนตัวมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งดูเข้มงวดน้อยลง เราดูธรรมดามากในครึ่งแรก มันเป็นการดิ้นรนที่จะดูสิ่งนั้น และผมคิดว่าเราเดินหน้าต่อไปในครึ่งหลัง เราไม่ได้รับผลการแข่งขันที่ต้องการ แต่เรามองเห็นสิ่งที่เราสามารถเป็นได้”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน