แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษยอมรับว่าไม่เข้าใจที่แฟนบอลอังกฤษโห่ใส่ทัพ “สิงโตคำราม” ทั้งๆ ที่ทีมผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ยูโร 2024

โดยทีมชาติอังกฤษผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ หรือ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลยูโร 2024 ในตำแหน่งแชมป์กลุ่มซีหลังเกมสุดท้ายพวกเขาเสมอกับทีมชาติสโลวีเนียแบบไม่มีสกอร์ 0-0 เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ทัพ “สิงโตคำราม” ซึ่งมี 5 คะแนนจาก 3 นัดจะได้รอพบอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจากกลุ่มดี หรือกลุ่มอี

England’s manager Gareth Southgate gestures after a Group C match between the England and Slovenia at the Euro 2024 soccer tournament in Cologne, Germany, Tuesday, June 25, 2024. (AP Photo/Frank Augstein)

 

อย่างไรก็ตามในช่วงพักครึ่งของเกมที่ผ่านมาทีมชาติอังกฤษกลับโดนแฟนบอลโห่กับผลงานที่เกิดขึ้น รวมถึงช่วงจบเกมที่เดินไปขอบคุณแฟนบอลก็โดนสิ่งของขว้างปาลงมาจากอัฒจันทร์

หลังเกม เซาธ์เกต ได้พูดถึงปฏิกิริยาของแฟนบอลดังกล่าวว่า “ผมเข้าใจเรื่องราวที่มีต่อผม และนั่นเป็นผลดีต่อทีมมากกว่าเป็นเรื่องต่อพวกเขา”

“แต่มันเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่ไม่ธรรมดาในการทำงาน ผมไม่เคยเห็นทีมอื่นผ่านเข้ารอบ และรับสิ่งที่คล้ายกัน แต่ผมเข้าใจ ผมจะไม่ถอยห่างจากมัน ผมภูมิใจกับผู้เล่นมากสำหรับการที่พวกเขาดำเนินงานอย่างไรภายในนั้น”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน