แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ภูมิใจกับลูกทีม หลังสามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลยูโร 2024 ด้วยการคว้าแชมป์กลุ่ม กลุ่ม ซี ได้สำเร็จ

ทีมชาติอังกฤษ ทำได้แค่เสมอกับ สโลวีเนีย แบบไร้สกอร์ 0-0 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.

อย่างไรก็ตามผลเสมอดังกล่าวยังเพียงพอให้พวกเขาเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม และทาง แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทัพสิงโตคำราม ให้สัมภาษณ์ หลังจบเกมว่า

“แฟนๆนั้นยอดเยี่ยมมากในครึ่งหลัง นั่นช่วยสร้างความแตกต่างได้ ผมภูมิใจกับนักเตะ พวกเขายังคงเล่นอย่างสงบแม้ว่าจะเจอกับสถานการณ์ที่ท้าทาย พวกเขารับมือกับมันได้ดีมาก”

“เราเป็นฝ่ายคุมทีมเกมครึ่งหลังไว้ได้หมด สามารถสร้างโอกาสที่ดีได้ 2-3 ครั้ง แต่โชคไม่ดีที่ไม่สามารถคว้ามันไว้ได้ ผมมีความสุขกับสิ่งที่พวกเขาทำ แน่นอนว่าเราอยากจะได้ 2-3 ประตู เพื่อส่งทุกคนให้กลับบ้านอย่างมีความสุข เรามีความสุขที่เราได้แชมป์กลุ่ม”

ทางด้าน มัตยาซ เค็ก เทรนเนอร์ทีมชาติสโลวีเนีย เผลหลังพาทีมผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ในรายการยูโรได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ด้วยการคว้าอันดับ 3 ของกลุ่มนี้ ว่า

“เราเจอกับงานที่หนักมากในครึ่งหลัง พวกเขาคุมเกมไว้ได้ พวกเขาเร่งเกมของตัวเอง แต่หากเราไม่ต้องเจ็บปวดในการเจอกับอังกฤษ มันก็คงมีอะไรบางอย่างที่ไม่ถูกต้อง, ขอแสดงความยินดีกับอังกฤษที่ได้แชมป์กลุ่ม แต่เราก็คู่ควรกับคำยินดีเช่นกัน ผมคิดว่าเราขาดเรื่องสภาพร่างกายไปหน่อยในครึ่งหลังในการต่อกรกับการเล่นเพรสซิง และพวกเขาได้โอกาสในช่วงท้ายเกม แต่เรามีโชคนิดหน่อยในวันนี้”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน