แฟนบอลทีมชาติเยอรมนีกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ลงคะแนนโหวตให้ นิคลาส ฟูลล์ครูก ลงสนามเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าแทน ไค ฮาแวร์ตซ์ ในรอบน็อกเอาต์

โดย ฮาแวร์ตซ์ ได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในกับทีมชาติเยอรมนีตลอด 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ทว่าเจ้าตัวกลับทำได้เพียง 1 ประตูเท่านั้น

Germany’s Kai Havertz applauds as he leaves the field as he is substituted during a Group A match between Germany and Scotland at the Euro 2024 soccer tournament in Munich, Germany, Friday, June 14, 2024. (AP Photo/Matthias Schrader)

 

ขณะที่ ฟูลล์ครูก ซึ่งลงสนามเป็นตัวสำรองทั้ง 3 นัดทว่าเจ้าตัวกลับทำผลงานน่าพอใจด้วยการยิงได้ 2 ประตู และเป็นคนโหม่งประตูช่วยทัพ “อินทรีเหล็ก”ไล่เจ้าทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ในเกมนัดสุดท้ายด้วย

Soccer Football – Euro 2024 – Group A – Switzerland v Germany – Frankfurt, Germany – June 23, 2024 Germany’s Niclas Fullkrug reacts after the match REUTERS/Wolfgang Rattay

 

ล่าสุด “บิลด์” สื่อดังเยอรมนีได้ทำโพลสำรวจแฟนบอลทีมชาติเยอรมนีว่าอยากให้ ฮาแวร์ตซ์ หรือฟูลล์ครูก ลงสนามเป็นตัวจริงมากกว่ากันในรอบน็อกเอาต์

และหลังจากที่มีแฟนบอลกว่า 140,000 เข้ามาโหวตผลปรากฏว่ามีมากกว่า 138,000 เสียงหรือ 90 เปอร์เซ็นต์ที่ต้องการให้ ฟูลล์ครูก ลงเป็นตัวจริง

ทั้งนี้ทีมชาติเยอรมนีจะรอพบกับทีมอันดับ 2 ของกลุ่มซีในรอบ 16 ทีมสุดท้ายวันที่ 29 มิ.ย.นี้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน