น.ส.เมธินี อนวัชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจการเดินทางและบริหารพาร์ทเนอร์คนขับ แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มเรียกรถผ่านแอพพลิเคชัน แกร็บ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและบริการให้สามารถตอบสนองพฤติกรรมการเดินทางของผู้คนในปัจจุบัน ทั้งในด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัย

โดยหนึ่งในบริการที่แกร็บได้ริเริ่มและพัฒนาเพื่อแก้ pain point ของผู้ใช้บริการที่ต้องการเรียกรถเมื่อมีนัดหมายสำคัญหรือในช่วงเวลาเร่งด่วน คือ การจองรถล่วงหน้า (Advance Booking) ซึ่งได้รับความนิยมทั้งจากคนไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะการใช้บริการดังกล่าวเพื่อเดินทางไปยังสนามบิน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึง 40% และเพื่อเป็นการยกระดับประสบการณ์การเดินทางที่ดียิ่งขึ้น ในปีนี้จึงได้พัฒนาระบบและปรับปรุงบริการดังกล่าว เพื่อให้ผู้โดยสารเกิดความมั่นใจและอุ่นใจในการเดินทางไปถึงยังจุดหมายที่ตั้งใจได้อย่างไร้กังวล

ด้วย 3 ไฮไลต์ของบริการเรียกรถล่วงหน้า (Advance Booking) โฉมใหม่ ได้แก่

ถูกใจ ด้วยการจองรถได้ล่วงหน้าถึง 7 วัน : เพื่อเพิ่มความสะดวกในการวางแผนการเดินทาง แกร็บเปิดให้ผู้ใช้บริการสามารถจองรถล่วงหน้าได้นานสูงสุดถึง 7 วัน หรืออย่างน้อย 2 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง และสามารถเปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกการเดินทาง ได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งยังขยายเวลารอรับผู้โดยสารที่จุดรับนานถึง 15 นาทีเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผู้ใช้บริการ โดยบริการ Advance Booking ครอบคลุมประเภทรถที่หลากหลาย อาทิ JustGrab GrabCar GrabCar(Premium) GrabSUV GrabVan GrabCar Lady รวมถึงบริการคนขับมืออาชีพ GrabDriveYourCar

มั่นใจ ด้วยระบบจัดสรรคนขับและบริการดูแลลูกค้า 24 ชั่วโมง : เพื่อให้มั่นใจว่าคนขับจะมารับผู้โดยสารได้ตรงเวลา แกร็บได้พัฒนาระบบการจัดสรรงานที่จะล็อกเวลาพาร์ตเนอร์คนขับ 1 ชั่วโมงล่วงหน้า เพื่อให้เดินทางมาถึงยังจุดหมาย โดยผู้ใช้บริการสามารถสามารถตรวจสอบสถานะการจองและติดตามสถานะการเดินทางของคนขับได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอพพลิเคชัน ทั้งยังสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าพิเศษซึ่งให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงผ่านช่องทาง Help Centre หากพบปัญหาในการจองรถ ทั้งนี้ ในกรณีที่เกิดเหตุสุดวิสัยจนคนขับไม่สามารถไปรับผู้โดยสารได้ แกร็บจะมอบคะแนน GrabRewards เพื่อชดเชยให้กับผู้ใช้บริการ

อุ่นใจ ด้วยประกันอุบัติเหตุคุ้มครองตลอดทริป : เสริมความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการด้วยการเพิ่มวงเงินประกันอุบัติเหตุที่มอบความคุ้มครองตลอดการเดินทาง โดยแกร็บได้ทำประกันอุบัติเหตุเพื่อให้ความคุ้มครองผู้ใช้บริการ Advance Booking เป็นพิเศษ ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด 800,000 บาท (จากปกติ 200,000 บาท) ในกรณีที่เสียชีวิตหรือทุพพลภาพจากอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง

นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการ Advance Booking ยังสามารถรับส่วนลด 30% (สูงสุดไม่เกิน 80 บาท) เพียงใส่โค้ด ADVANCE ตั้งแต่วันนี้-31 ธ.ค. 2567 และพิเศษ! สำหรับผู้ใช้บริการ Advance Booking ที่เดินทางไป-กลับสนามบินสุวรรณภูมิ รับฟรี กางเกงช้างรุ่นลิมิเต็ดเอดิชันจาก Grab (มีจำนวนจำกัดเพียง 1,000 ตัวเท่านั้น) โดยรับได้ ณ ศูนย์บริการ Grab (จุดรับ-ส่งผู้โดยสาร ชั้น 1 ประตู 4) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://grb.to/advanceTH

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน